Nâng cao chất lượng dịch vụ điện sinh hoạt của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế trên địa bàn thành phố Huế

Abstract

Trong những năm gần đây, nhà nước chủ trương thị trường hóa ngành điện, là cơ sở để các công ty điện lực địa phương chuyển sang hướng dịch vụ điện phục vụ người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc cung cấp điện sinh hoạt cho người dân hiện nay, đặc biệt khu vực thành phố vẫn còn nhiều hạn chế và bất cập từ việc cắt – mở điện, mức độ ổn định dòng điện, quản lý điện năng đến phục vụ khách hàng, đặc biệt là dịch vụ khách hàng còn nhiều phát sinh cần khắc phục.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 5 nhân tố cấu thành ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ điện sinh hoạt là: sự thuận tiện; cơ sở vật chất và năng lực phục vụ; công tác tư vấn và giải quyết khiếu nại; quy trình thực hiện dịch vụ khoa học; sự tin cậy với độ giải thích lũy kế 70,822% đối với sự biến thiên của dữ liệu, độ phù hợp của mô hình đạt 59,6%.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ điện sinh hoạt, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế cần thực hiện đồng bộ các giải pháp về phát triển nguồn nhân lực, nâng cao cơ sở vật chất và năng lực phục vụ, đảm bảo sự tin cậy, tăng cường công tác tư vấn và giải quyết khiếu nại, đảm bảo quy trình dịch vụ khoa học, sự thuận tiện cho khách hàng và các giải pháp khác.

https://doi.org/10.26459/hujos-ssh.v90i2.3349