KHẢO SÁT TÌNH HÌNH HỌC NHÓM TRONG CÁC MÔN KỸ NĂNG TIẾNG ANH Ở BẬC ĐẠI HỌC

Abstract

Nghiên cứu này khảo sát tình hình dạy và học tiếng Anh theo nhóm ở bậc đại học. Cụ thể là, đề tài tập trung khảo sát tính thường xuyên của việc học tiếng Anh theo nhóm, số thành viên trong một nhóm, và chỉ dẫn của giáo viên của hoạt động nhóm. Công cụ thu số liệu bao gồm phiếu điều tra và phỏng vấn. Kết quả nghiên cứu với 115 sinh viên cả hai khối đào tạo: Biên phiên dịch và Sư Phạm tiếng Anh năm thứ nhất và thứ hai tại trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế cho thấy trong bốn môn kỹ năng cơ bản, môn nói được tổ chức theo hoạt động theo nhóm với tính thường xuyên cao nhất. Hoạt động theo nhóm thỉnh thoảng được tổ chức trong môn đọc và viết và rất ít trong môn nghe. Việc sử dụng hoạt động theo nhóm thay đổi tùy theo nội dung môn học, mục tiêu từng hoạt động cụ thể và yêu cầu của giáo viên.

https://doi.org/10.26459/hujos-ssh.v76i7.3535