TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA DOANH NGHIỆP ĐỐI VỚI NGƯỜI TIÊU DÙNG

Abstract

Trong những năm gần đây, trách nhiệm xã hội được hiểu một cách rộng rãi hơn, không chỉ từ phương diện đạo đức, mà cả từ phương diện pháp lý. Ở Việt Nam khái niệm trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp vẫn là vấn đề còn khá mới mẻ và được hiểu theo nhiều cách khác nhau. Vì vây, trong bài viết này, chúng tôi muốn tập trung làm rõ khái niệm trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp chung và khái niệm, nội dung trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp đối với người tiêu dùng nói riêng.

https://doi.org/10.26459/hueunijssh.v129i6D.5927
PDF

References

  1. Luật Bảo vệ người tiêu dùng 2010
  2. United Nations (UN): United Nations Guidelines for Consumer Protection, UN Doc. No.A/C.2/54/L.24. 1999 (Hướng dẫn của Liên hiệp quốc về bảo vệ người tiêu dùng).
  3. Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 26000:2013 (ISO 26000:2010) về Hướng dẫn về trách nhiệm xã hội
  4. United Nations(UN): International Covenant on Economic, Social and Cultural Rights. 1966 (Liên hiệp quốc (UN): Công ước quốc tế về quyền KT, xã hội và văn hóa)