ẢNH HƯỞNG CỦA CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ĐẾN SỰ TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG: NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH HUẾ

Authors

  • Lại Xuân Thủy Ban Đào tạo Đại học - CƠ QUAN ĐẠI HỌC HUẾ

Abstract

Bài viết này trình bày kết quả nghiên cứu tác động của chất lượng dịch vụ đến sự trung thành của khách hàng tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh Huế (Vietcombank Huế) dựa vào dữ liệu thu thập từ kết quả khảo sát 160 khách hàng tại các điểm giao dịch của Vietcombank Huế. Kết quả nghiên cứu cho thấy Sự tin cậy là nhân tố chất lượng có ảnh hưởng quan trọng nhất đến sự trung thành của khách hàng, tiếp đến là Sự đáp ứng và Sự đảm bảo. Trong khi đó, Phương tiện hữu hình và Sự đồng cảm không có tác động có ý nghĩa về mặt thống kê đến sự trung thành của khách hàng. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những khách hàng có thời gian giao dịch với ngân hàng càng lâu, càng trung thành với ngân hàng hơn. Từ kết quả nghiên cứu trên, tác giả đã đề xuất những hướng cải thiện chất lượng dịch vụ cho VCB Huế để gia tăng sự trung thành của khách hàng.

Author Biography

Lại Xuân Thủy, Ban Đào tạo Đại học - CƠ QUAN ĐẠI HỌC HUẾ

Ban Đào tạo Đại học

References

Báo cáo hoạt động kinh doanh của Vietcombank Huế năm 2011; năm 2012 và năm 2013.

Hair, J. F., Anderson, R. E., Tatham, R. L., Black, W. C. Multivariate Data Analysis. Prentice-Hall International, Inc, 1998.

Gremler, D.D., and Brown, S.W. Service loyalty: its nature, importance and implications. American Marketing Association, 1996, 171-180.

Hoàng Trọng, Chu Nguyễn Mộng Ngọc, Phân tích Dữ liệu Nghiên cứu Với SPSS, Nhà Xuất bản Thống kê, 2008, Tập 2.

Kotler, P., Ang, S.H., Leong, S.M., and Tan, C.T. Marketing Management: An Asian Perspective. New Jersey: Prentice Hall Inc., 1999.

Parasuraman, A., Berry, L. L., Zeihaml, V. A., SERVQUAL: A Multiple Item Scale for Measuring Consumer Perceptions of Service Quality. Journal of Retailing, 64 (1), 1988, 12-40.

Parasuraman, A., Berry, L. L., Zeihaml, V. A., Refinement and Reassessment of the SERVQUAL Scale. Journal of Retailing, 67 (4), 1991, 420-450.

Zeithaml, V.A., Berry, L.L., and Parasuraman, A.. The behavioral consequences of service quality. Journal of Marketing, 60, April, 1996, 31-46.

Published

2014-05-13