THỰC TRẠNG VÀ CÁC BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA GIẢNG VIÊN ĐẠI HỌC HUẾ

Authors

  • Phan Thị Tú Nga Ban Khoa học Công nghệ - Đại học Huế

Abstract

Nghiên cứu khoa học có tầm quan trọng đặc biệt trong giáo dục đại học vì không nhữnggóp phần nâng cao chất lượng đào tạo mà còn tạo ra những tri thức mới, sản phẩm mới phục vụcho sự phát triển của nhân loại. Với tầm quan trọng như vậy, Nghị quyết Hội nghị lần thứ 2, Banchấp hành TW khóa VIII của Đảng Cộng sản Việt Nam có nêu: “Các trường đại học phải là cáctrung tâm nghiên cứu khoa học, công nghệ, chuyển giao và ứng dụng công nghệ vào sản xuất vàđời sống”. Chỉ thị 296/CT-TTg ngày 27 tháng 02 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về đổi mớiquản lý giáo dục đại học giai đoạn 2010 - 2020 cũng nêu rõ “Nâng cao năng lực quản lý và hiệuquả công tác nghiên cứu khoa học ở các trường đại học, góp phần tích cực nâng cao chất lượngđào tạo và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội”. Bài báo này nhằm đánh giá thực trạng hoạt độngnghiên cứu khoa học của giảng viên tại Đại học Huế, và trên cơ sở phân tích thực trạng, đề xuấtcác biện pháp nhằm tháo gỡ và thúc đẩy hoạt động này hiệu quả hơn.

References

. Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2010), Chỉ thị 296/CT-TTg ngày

tháng 02 năm 2010 về đổi mới quản lý giáo dục đại học giai đoạn 2010 – 2020

. Đảng Cộng sản Việt Nam, Nghị quyết Hội nghị lần thứ 2 Ban chấp hành TW khóa VIII.

. Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thông tư số 22/2011/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 5 năm 2011 về việc

ban hành Quy định về hoạt động khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học.

. Bộ Tài chính - Bộ Khoa học và Công nghệ, Thông tư liên tịch số 93/2006/TTLT/BTCBKHCN

về hướng dẫn chế độ khoán kinh phí của đề tài, dự án KHCN sử dụng ngân

sách nhà nước.

. Bộ Tài chính - Bộ Khoa học và Công nghệ, Thông tư liên tịch số 44/2007/TTLT-BTCBKHCN

ngày 07/5/2007 Hướng dẫn định mức xây dựng và phân bổ dự toán kinh phí

đối với các đề tài, dự án khoa học và công nghệ có sử dụng ngân sách nhà nước.

Published

2013-09-26