SAU HƠN 40 NĂM THỰC HIỆN “DI CHÚC” CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH – NHỮNG THÀNH TỰU VÀ THÁCH THỨC CỦA VIỆT NAM

Authors

  • Hoàng Ngọc Vĩnh Bộ môn Triết học - Khoa Lý luận chính trị - TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC

Abstract

Đã  hơn 40 năm, Bác Hồ kính yêu đi gặp Cụ Các Mác, Cụ Lênin. Nhưng cũng như cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Người, các bản “Di chúc” gồm những lời căn dặn tâm huyết của Người đối với dân tộc Việt Nam “suốt đời vì hạnh phúc của nhân dân”, mãi mãi là những ngọn đuốc soi đường cho cách mạng Việt Nam.

Thực hiện các nguyện ước của Người, đất nước Việt Nam đang phát triển được bạn bè năm châu hết sức khen ngợi, mến mộ. Đặc biệt là hơn 20 năm đổi mới đất nước, chúng ta đã giành được những thành tựu cực kỳ quan trọng, có ý nghĩa lịch sử, kinh tế phát triển, đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện, an ninh, quốc phòng được bảo đảm, vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao.

Bên cạnh những thành tựu to lớn, trong nền kinh tế thị trường hiện nay ở Việt Nam vẫn đang phải đối đầu với những thách thức lớn ở trong nước: Xa dân, Chệch hướng XHCN, Tham nhũng, Thoái hóa biến chất về đạo đức của một bộ phận cán bộ, đảng viên.

Tuy nhiên, chúng ta nhất định tin tưởng dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam trong sạch và vững mạnh, nhân dân và dân tộc Việt Nam anh hùng nhất định sẽ vượt qua mọi thử thách, thực hiện thắng lợi hoàn toàn các nguyện ước trong “Di chúc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh vì một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, công bằng, dân chủ, tiến bộ, giàu mạnh, văn minh và xã hội chủ nghĩa.

References

. Hồ Chí Minh toàn tập, Nhà xuất bản CTQG, Hà Nội, 2000, tập 2, trang 267-268.

. Hồ Chí Minh toàn tập, Nhà xuất bản CTQG, Hà Nội, 2000, tập 4, trang 33 và trang 167.

. Hồ Chí Minh toàn tập, Nhà xuất bản CTQG, Hà Nội, 2000, tập 5, trang 185.

. Hồ Chí Minh toàn tập, Nhà xuất bản CTQG, Hà Nội, 2000, tập 6, trang 300.

. Hồ Chí Minh toàn tập, Nhà xuất bản CTQG, Hà Nội, 2000, tập 8, trang 216.

. Hồ Chí Minh toàn tập, Nhà xuất bản CTQG, Hà Nội, 2000, tập 12, trang 491-512.

. Báo Nhân Online www.nhandan.com.vn, 30/3/2009.

. Báo Công an nhân dân Online www.cand.com.vn/vi-VN, 17/7/2009.

. Một số trang web khác đã trích dẫn trong bài báo.

Published

2013-10-09