NÉT ĐẶC SẮC TRONG PHƯƠNG PHÁP NGOẠI GIAO HỒ CHÍ MINH

Authors

  • Nguyễn Tùng Lâm Đại học Chính trị, Bộ Quốc phòng.

Abstract

TÓM TẮT

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hoá kiệt xuất Việt Nam, là người sáng lập, giáo dục và rèn luyện Đảng ta mà Người còn là nhà ngoại giao kiệt xuất, sáng lập nền ngoại giao hiện đại của Việt Nam. Cùng với hệ thống nội dung tư tưởng về ngoại giao rất tiến bộ và mang tầm chiến lược, Người còn là nhà ngoại giao có phương pháp ngoại giao hết sức sáng tạo, độc đáo, góp phần quan trọng vào những thắng lợi của nền ngoại giao hiện đại của nước ta hơn tám thập niên qua. Trong giai đoạn cách mạng hiện nay, việc nghiên cứu phương pháp ngoại giao Hồ Chí Minh, là cơ sở để Đảng ta huy động các nguồn lực từ bên ngoài kết hợp với nguồn lực nội sinh của dân tộc tạo ra sức mạnh tổng hợp trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hiện nay.

Author Biography

Nguyễn Tùng Lâm, Đại học Chính trị, Bộ Quốc phòng.

Thượng uý, thạc sĩ, giảng viên


References

Nguyễn Dy Niên, Tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh, Nxb CTQG, Hà Nội, 2009.

Vũ khoan (chủ biên), Chủ tịch Hồ Chí Minh với công tác ngoại giao, Nxb CTQG, Hà Nội, 2010.

Bộ ngoại giao – Ban nghiên cứu lịch sử ngoại giao, Vận dụng tư tưởng đối ngoại Hồ Chí Minh thời kỳ hội nhập quốc tế, Nxb CTQG, Hà Nội, 2009.

Học viên quan hệ quốc tế, Góp phần tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh về ngoại giao, Nxb Lao Động, Hà Nội, 2002.

Võ Văn Sung, Suy ngẫm về trương phái ngoại giao Hồ Chí Minh, Nxb CTQG, Hà Nội, 2010.

TS Đinh Xuân Lý, Tư tưởng Hồ Chí Minh về đối ngoại và sự vận dụng của Đảng trong thời kỳ đổi mới, Nxb CTQG, Hà Nội, 2007.

PGS, TS Lê Văn Yên, Hồ Chí Minh với chiến lược đoàn kết quốc tể trong cách mạng giải phóng dân tộc, Nxb CTQG, Hà Nội, 2010.

Vũ Dương Huân, Tư tưởng Hồ Chí Minh về ngoại giao, Nxb Thanh niên, Hà Nội, 2005.

Nguyễn Phúc Luân, Chủ tich Hồ Chí Minh – Dấu ấn trí tuệ trên mặt trận đối ngoại, Nxb Công an nhân dân, Hà Nội, 2005.

Đặng Văn Thái, Hoạt động đối ngoại của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong kháng chiến chống thực dân Pháp, Nxb CTQG, Hà Nội, 2004.

Published

2014-11-04