PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH SỬ DỤNG DỊCH VỤ INTERNET BANKING CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG – CHI NHÁNH HUẾ

Authors

  • Nguyễn Như Phương Anh Trường Đại học Kinh Tế
  • Trần Thị Khánh Linh

Abstract

Dịch vụ Internet Banking I2B ra đời được xem là một công cụ hữu hiệu, hỗ trợ đắc lực cho ngân hàng trên con đường thực hiện mục tiêu của mình. Bắt đầu triển khai tại thị trường Huế cách đây 2 năm, dịch vụ I2B của ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) Việt Nam Thịnh Vượng vẫn còn là một dịch vụ khá mới mẻ với nhiều người với số lượng sử dụng còn hạn chế. Thông qua việc khảo sát 180 khách hàng cá nhân có tài khoản tại ngân hàng, kết quả nghiên cứu đã xác định cụ thể sáu nhân tố có ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ của khách hàng cá nhân, đó là “sự hữu ích cảm nhận”, “sự tự tin sử dụng I2B”, “sự tin cậy cảm nhận”, “sự thuận tiện cảm nhận”, “ sự dễ sử dụng cảm nhận”, và “ảnh hưởng xã hội”. Sử dụng phương pháp phân tích hồi quy đa biến, kết quả nghiên cứu cho thấy nhân tố “Sự tự tin sử dụng I2B” ảnh hưởng lớn nhất đến ý định sử dụng dịch vụ I2B của khách hàng cá nhân

References

Ngô Nữ Ngọc Anh (2012), Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ ACB Online ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu của khách hàng cá nhân trên địa bàn thành phố Huế, Luận văn tốt nghiệp đại học, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế.

Việt Anh (2012), Đưa dịch vụ ngân hàng điện tử đến gần khách hàng hơn, http://www.tienphong.vn/kinh-te/571440/dua-dich-vu-ngan-hang-dien-tu-gan-khach-hang-hon-tpoq.html, 18/1/2013.

Bộ Công Thương (2011), Báo cáo thương mại điện tử Việt Nam 2011.

Nguyễn Thị Thùy Dương (2012), Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ Mobile Banking của khách hàng tại ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Quốc Tế Việt Nam-chi nhánh Huế, Luận văn tốt nghiệp đại học, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế.

Philip Kotler (2001), Quản trị Marketing, Nhà xuất bản Thống Kê, Hà Nội.

Hoàng Trọng và Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2008), Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS, tập 1, tập 2, Nhà xuất bản Hồng Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Vương Thị Thanh Quy (2010), Nâng cao chất lượng dịch vụ Internet Banking tại ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Ngoại Thương Việt Nam, Công trình dự thi giải thưởng khoa học sinh viên “Nhà Kinh tế trẻ- Năm 2010”.

Nguyễn Thị Phương Trâm (2008), Chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử: So sánh giữa mô hình SERVQUAL và GRONROOS, Luận văn Thạc sỹ Kinh tế, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Published

2014-05-13