MỘT SỐ BIỆN PHÁP RÈN LUYỆN KỸ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ THÔNG QUA DẠY HỌC XÁC SUẤT - THỐNG KÊ CHO SINH VIÊN KHỐI NGÀNH KINH TẾ Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC LẠC HỒNG

Authors

  • Trần Văn Hoan Trường Đại học Lạc Hồng

Abstract

Xây dựng chuẩn đầu ra với yêu cầu cao là một nội dung đổi mới quan trọng trong công tác giáo dục và đào tạo ở Trường Đại học Lạc Hồng. Trong chuẩn đầu ra này, các yêu cầu về kỹ năng nghề nghiệp cần được trang bị cho sinh viên khi ra trường được nêu rõ. Một trong những kỹ năng quan trọng được quy định cần trang bị cho sinh viên khối ngành kinh tế là kỹ năng giải quyết vấn đề. Dựa trên cơ sở phân tích thực trạng dạy học Xác suất - Thống kê ở trường, chúng tôi đã đưa ra các biện pháp rèn luyện kỹ năng này cho sinh viên khối ngành kinh tế, hướng đến giảng dạy môn học đáp ứng chuẩn đầu ra đã xây dựng.

References

Bộ Giáo dục và Đào tạo (2012), Kỉ yếu Hội thảo “Tập huấn quốc gia về phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho SV sư phạm qua hệ thống trường thực hành”, NXB Giáo dục Việt Nam.

Lê Thị Hoài Châu (2012), Dạy học xác suất - thống kê ở trường phổ thông, NXB Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh.

Chính phủ (2012), Chiến lược phát triển giáo dục 2011 – 2020, Quyết định số 711/QĐ – TTg ngày 16-6-2012, Hà Nội.

Trần Văn Hoan (2014), Thực trạng dạy học môn Xác suất - Thống kê so với chuẩn đầu ra ở Trường Đại học Lạc Hồng, Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành Phố Hồ Chí Minh, 59(93), tr.165-169.

Ngô Tất Hoạt (2012), Nâng cao hiệu quả dạy học Xác suất thống kê ở trường Đại học sư phạm kỹ thuật theo hướng bồi dưỡng một số thành tố năng lực kiến tạo kiến thức cho sinh viên, Luận án tiến sĩ giáo dục học, Trường đại học Vinh.

Lê Bá Long (2006), Lý thuyết xác suất và thống kê toán, Học viện công nghệ bưu chính viễn thông Hà Nội.

Từ Đức Thảo (2011), Bồi dưỡng năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề cho học sinh trung học phổ thông trong dạy học hình học, Luận án tiến sĩ giáo dục học, Trường đại học Vinh.

Trường Đại học Lạc Hồng (2012), Báo cáo thực hiện quy chế công khai của Trường Đại học Lạc Hồng năm học 2012 – 2013.

William Mendenhall (2012), Các phương pháp định lượng, Chương trình giảng dạy Kinh tế Fulbright.

http://www.lhu.edu.vn.

Published

2015-09-11

Issue

Section

Khoa học Xã hội và Nhân văn