ỨNG DỤNG THẺ ĐIỂM CÂN BẰNG ( BALANCED SCORE CARD - BSC) TRONG CÔNG TÁC QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN - CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ.

Authors

  • Lê Thị Phương Thảo "Trường Đại học Kinh Tế"

Abstract

Thẻ điểm cân bằng (Balance Scorecard – BSC) là một hệ thống quản lý và thực thi chiến lược được sử dụng rộng rãi trong kinh doanh và công nghiệp, chính phủ, và các tổ chức phi lợi nhuận trên toàn thế giới nhằm gắn kết các hoạt động kinh doanh với tầm nhìn và chiến lược của tổ chức, cải thiện thông tin liên lạc nội bộ và bên ngoài, kiểm soát tổ chức... Thẻ điểm cân bằng cung cấp một cơ cấu cho việc lựa chọn các chỉ số đánh giá hiệu suất quan trọng, bổ sung cho các biện pháp tài chính truyền thống, giúp các nhà quản trị quản lý và đánh giá hiệu quả thực thi chiến lược của một tổ chức một cách toàn diện và đầy đủ, đồng thời liên kết được các hoạt động kiểm soát ngắn hạn với chiến lược và tầm nhìn dài hạn của doanh nghiệp. Tại Việt Nam, số lượng các doanh nghiệp áp dụng Thẻ điểm cân bằng còn rất khiêm tốn. Nghiên cứu này phân tích đánh giá một số thuận lợi và khó khăn của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Chi nhánh Huế  trong việc áp dụng Thẻ điểm cân bằng,  nhằm tạo ra những tiền đề cho phát huy điểm mạnh, tháo gỡ những khó khăn giúp đẩy mạnh việc áp dụng Thẻ điểm cân bằng tại Ngân hàng trong thời gian sắp tới.

Author Biography

Lê Thị Phương Thảo, "Trường Đại học Kinh Tế"

Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh

References

TÀI LIỆU THAM KHẢO

. Group, Guide to a Balanced Scorecard Performance Management Methodology, Procurement Executives’ Association.

. Robert S.Kaplan and David P.Norton, The Balance Scorecard-Measures that Drive performance, Harvard Business Review.

. Richard H.Hopf, Guide to a Balanced Scorecard performance management Methodology, Procurement Executives’ Association.

. Đặng Thị Hương, Áp dụng thẻ điểm cân bằng tại các doanh nghiệp dịch vụ Việt Nam, Tạp chí Khoa học Đại học quốc gia Hà Nội, Kinh tế và Kinh doanh 26, (2010), 94 -104.

. Ngô Quý Nhâm, Hệ thống cân bằng điểm và kinh nghiệm triển khai ở Việt Nam

. Trần Quang Trung & Phan Thị Thu Hương, Hệ thống cân bằng điểm và kinh nghiệm triển khai ở Việt Nam, Viet training- Management Consultancy.

. Nguyễn Quốc Việt, Phát triển hệ thống thẻ cân bằng điểm (Balanced Scorecard) cho bộ phận kinh doanh may xuất nhập khẩu, Tổng công ty cổ phần Dệt may Hòa Thọ, Tuyển tập báo cáo “Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học” lần thứ 6, Đại học Đà Nẵng, (2008).

Published

2015-10-05

Issue

Section

Kinh tế và Phát triển