LỒNG GHÉP YẾU TỐ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU TRONG QUY HOẠCH SỬ DỤNG ĐẤT ĐAI THÀNH PHỐ HUẾ

Authors

  • Nguyễn Ngọc Thanh Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp, Trường Đại học Nông Lâm Huế
  • Lê Ngọc Phương Quý Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp, Trường Đại học Nông Lâm Huế
  • Nguyễn Phúc Khoa Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp, Trường Đại học Nông Lâm Huế

Abstract

Biến đổi khí hậu và những tác động của nó đang là một trong những mối quan tâm hàng đầu của tất cả các quốc gia trên toàn thế giới. Bản báo cáo thứ 4 của Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC) năm 2007 từng khuyến cáo rằng các khu vực gần và ven biển (bao gồm cả các nước đang phát triển lẫn các quốc gia phát triển) đều sẽ phải đối mặt với các rủi ro biến cố do khí hậu như triều cường, tăng nhiệt độ bề mặt biển, tăng tần suất bão nhiệt đới, sự biến động về lượng mưa, các dòng chảy, axít hoá đại dương. Việt Nam là một trong năm quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng do biến đổi khí hậu toàn cầu (WB, 2007). Trong bài báo này, chúng tôi xin đưa ra những nghiên cứu bước đầu về lồng ghép yếu tố biến đổi khí hậu trong quy hoạch sử dụng đất đai trên địa bàn thành phố Huế đến năm 2020 nhằm mục đích đảm bảo tiến hành quy hoạch sử dụng đất một cách hợp lý phù hợp với các biến đổi ngày càng phức tạp của biến đổi khí hậu.

References

. Báo cáo thuyết minh tổng hợp quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất đến 2015 thành phố Huế, Tỉnh Thừa Thiên Huế.

. Báo cáo tổng hợp khí tượng thủy văn thành phố Huế.

. Dr. Clement Lewsey, Mr. Gonzalo Cid, Mr. Edward Kruse, Climate Change Impacts on Land Use Planning and Coastal Infrastructure, NOS (National Ocean Service) International Programs Office.

. World Bank report, 2007, The impact of sea level rise on developing countries : a comparative analysis

Published

2015-11-10

Issue

Section

Khoa học Trái đất và Môi trường