NGHIÊN CỨU THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN CĂN HỘ CHUNG CƯ DÀNH CHO NGƯỜI CÓ THU NHẬP THẤP TẠI QUẬN HẢI CHÂU, THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Authors

  • Nguyễn Hữu Ngữ Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế

Abstract

Bài báo nhằm mục tiêu nghiên cứu thực trạng phát triển các căn hộ chung cư dành cho người thu nhập thấp ở quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Trong giai đoạn 2010 - 2014, quận Hải Châu đã bố trí 976 căn hộ chung cư trên tổng số 991 căn hộ được xây dựng cho những người có thu nhập thấp, chiếm tới 98,49%. Trong tổng số 8 khu chung cư hiện có trên địa bàn quận Hải Châu thì có 5 khu chung cư đã đưa vào sử dụng hết 100% căn hộ đó là chung cư Bình Hiên, Thuận Phước, số 4 Nguyễn Tri Phương, thu nhập thấp Hòa Cường, Chung cư số 2 Nguyễn Tri Phương. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các căn hộ chung cư về chất lượng, giá cả và môi trường đều được đánh giá mức trung bình; về mức độ hài lòng người dân cũng ở mức thấp.

Từ khóa: căn hộ, người thu nhập thấp, chính sách, quận Hải Châu

References

. Nguyễn Viết Dũng, Thực trạng và giải pháp pháp phát triển nhà ở cho người có thu nhập thấp trên địa bàn Hà Nội, Luận văn thạc sĩ, Đại học kinh tế quốc dân Hà Nội, năm 2011.

. Lê Văn Đính, Giải quyết nhà ở cho người thu nhập thấp tại Đà Nẵng – Thực trạng và giải pháp, tạp chí Phát triển Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng, năm 2012, số 35.

. Nguyễn Đăng Sơn, Phát triển nhà ở xã hội và nhà ở thu nhập thấp, Viện Nghiên cứu Đô thị & Phát triển Hạ tầng thành phố Hồ Chí Minh, năm 2012.

. Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng, Báo cáo nhanh tình hình bố trí chung cư trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, năm 2015.

. Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng, Báo cáo về tình hình triển khai xây dựng các khu chung cư thuộc chương trình nhà ở xã hội, các khu ký túc xá sinh viên tập trung trên địa bàn thành phố, năm 2015.

Published

2015-11-10

Issue

Section

Khoa học Trái đất và Môi trường