THỰC TRẠNG ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN VÀ ĐỀ XUẤT CÁC BIỆN PHÁP QUẢN LÝ ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN Ở TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM ĐẮK LẮK TRONG BỐI CẢNH ĐỔI MỚI CĂN BẢN, TOÀN DIỆN GIÁO DỤC

Authors

  • Lữ Thị Hải Yến Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk

Abstract

Việc phát triển đội ngũ giảng viên (ĐNGV) với yêu cầu ngày càng cao về phẩm chất và năng lực đã và đang trở thành một vấn đề cấp thiết. Bài viết cho thấy ĐNGV trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Đắk Lắk chưa đạt chuẩn về chất lượng, chưa đủ về số lượng và chưa đồng bộ về cơ cấu, chưa đáp ứng so với yêu cầu đặt ra, đặc biệt là trong bối cảnh đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục.

Từ khóa: giảng viên, đội ngũ giảng viên, thực trạng.

References

. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2015), Điều lệ trường Cao đẳng (Ban hành kèm theo thông tư số 01/2015/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 01 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

. Daniel R. Beerens (2003), Evaluating Teachers for Professional Growth: Creating a Culture of Motivation and Learning, Corwin press, INC-California.

. Đảng Cộng sản Việt Nam, Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT.

. Đảng Cộng sản Việt Nam (2011), Văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI, NXB Chính trị quốc gia, Hà Nội, tr. 130-131.

. Trần Khánh Đức (2014), Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực trong thế kỷ XXI, NXB Giáo dục Việt Nam.

. Nguyễn Hữu Lam, Phát triển năng lực giảng viên nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trong các trường đại học và cao đẳng trong điều kiện toàn cầu hóa và bùng nổ tri thức, http://www.cemd.ueh.edu.vn

. Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk (2014), Kế hoạch thực nhiệm nhiệm vụ năm học 2014-2015.

. Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk (2015), Nghị quyết Đại hội Đảng bộ, Nhiệm kỳ 2015-2020.

Published

2016-07-08