XÂY DỰNG THANG ĐO SỨC HẤP DẪN VỀ VIỆC LÀM CỦA CÁC NGÂN HÀNG Ở THỪA THIÊN HUẾ ĐỐI VỚI SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐẠI HỌC HUẾ

Authors

  • Trần Hà Uyên Thi Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế
  • Phan Thị Thanh Thủy Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế

Abstract

Nghiên cứu thực hiện khám phá các thành phần tạo nên tính hấp dẫn về việc làm của các ngân hàng ở Thừa Thiên Huế, xây dựng và đánh giá thang đo lường chúng. Thang đo được xây dựng trên cơ sở của nghiên cứu tài liệu, nghiên cứu định tính và định lượng. Dựa trên mẫu khảo sát với 196 sinh viên năm cuối trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế, kết quả cho thấy, thang đo gồm có sáu thành phần: tính thú vị của công việc, mối quan hệ đồng nghiệp, chính sách đãi ngộ, cơ hội phát triển nghề nghiệp, cơ hội ứng dụng kiến thức và danh tiếng của ngân hàng với 27 biến quan sát đã được khẳng định giá trị và độ tin cậy.

References

Daniel Gomes, José Neves, Organizational attractiveness and prospective applicants’ intentions to apply, Personnel Review, 40(6), (2011), 648-699.

Kristin Backhaus, Surinder Tikoo, Conceptualizing and Researching Employer Branding, Career Development International, Vol. 9 (4/5), (2004), 501-517.

Pierre Berthon, Michael Ewing and Li Lian Hah, Captivating Company: Dimensions of Attractiveness in Employer Branding, International Journal of Advertising, 24(2), (2005), 151-172.

Simon Knox, Cheryl Freeman, Measuring and managing employer branding image in the service industry, Journal of Marketing Management, 22, (2006), 695-716.

Tim Ambler, Simon Barrow, The employer brand, Journal of Brand Management, 4(3), (1996), 185-206.

Published

2013-03-22