NGHIÊN CỨU TÌNH HÌNH SỬ DỤNG DỊCH VỤ QUẢNG CÁO CỦA DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ Ở THỪA THIÊN HUẾ

Authors

  • Lê Quang Trực Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế
  • Dương Bá Vũ Thi Trường Đại học Phú Xuân - Huế

Abstract

. Nhiều nghiên cứu cho thấy, phát triển dịch vụ quảng cáo là rất cần thiết  đối với việc nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa. Kết quả khảo sát 103 doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Thừa Thiên Huế cho thấy mức độ nhận biết và hiểu rõ về dịch vụ quảng cáo ở mức rất cao, tương ứng 98,1% và 95%. Tuy nhiên, nghiên cứu này cũng đã chỉ ra mức độ sử dụng dịch vụ quảng cáo của doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Thừa Thiên Huế chưa thật sự cao (44,8%). Trên cơ sở đó, bài viết đề xuất một số giải pháp nhằm thúc đẩy việc sử dụng dịch vụ quảng cáo đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Thừa Thiên Huế.

References

Chính phủ Việt Nam, Nghị định số 56/2009/NĐ-CP của Chính Phủ ngày 30/06/2009 về trợ giúp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, Hà Nội, 2009.

MPDF, Dịch vụ hỗ trợ kinh doanh ở Việt Nam, Chuyên đề nghiên cứu kinh tế tư nhân số 5, Việt Nam, 1998.

Nguyễn Văn Phát, Phát triển dịch vụ hỗ trợ kinh doanh ở Thừa Thiên Huế, Báo cáo tổng kết đề tài cấp Bộ B2006-ĐHH.06-08, Huế, 2008.

Trần Kim Hào, Thị trường dịch vụ phát triển kinh doanh cho các DNNVV ở Việt Nam - Thực trạng, các vấn đề và giải pháp, Hà Nội, 2005.

Trung tâm Tư vấn & Đào tạo Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Quảng Trị, Chương trình xúc tiến doanh nghiệp nông thôn - SNV Bắc Miền Trung, Các dịch vụ phát triển kinh doanh tại tỉnh Quảng Trị, Quảng Trị, 2004.

Nguyễn Đông Phong, Bùi Thanh Tráng, Phát triển dịch vụ tư vấn Marketing tại Việt Nam, Tạp chí Kinh tế & Phát triển, 144, (2009), 108 - 111.

Nguyễn Đông Phong, Bùi Thanh Tráng, Dịch vụ phát triển kinh doanh ở TPHCM - Thực trạng và Giải pháp, Tạp chí Phát triển Kinh tế, 173, (2005), 9 – 12.

Nguyễn Đông Phong, Bùi Thanh Tráng, Hoạt động quảng cáo tại TPHCM – Thực trạng và giải pháp, Tạp chí Phát triển Kinh tế, 199, (2007), 29 – 33.

Vũ Việt Quảng, Phát triển thị trường dịch vụ hỗ trợ kinh doanh. Tạp chí Phát triển Kinh tế, 173, (2005), 5 – 8.

Nguyễn Văn Phương, Phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp hoàn thiện quản lý nhà nước đối với DNNVV trong bối cảnh hội nhập WTO, Viện Nghiên cứu Phát triển thành phố Hồ Chí Minh, TPHCM, Việt Nam, 2010.

Published

2013-03-22