ĐẶC ĐIỂM ĐỊA CHẤT THỦY VĂN TỈNH ĐẮK NÔNG

Authors

  • Nguyễn Đình Tiến Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế
  • Trần Hữu Tuyên Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế

Abstract

Trên cơ sở điều kiện tự nhiên, kết quả nghiên cứu của các phương án điều tra địa chất thuỷ văn và các công trình khai thác nước tại khu vực tỉnh Đắk Nông, tác giả đã phân chia khu vực tỉnh Đắk Nông thành 5 tầng chứa nước và một số thành tạo cách nước. Đồng thời, tác giả đã đánh giá quy luật phân bố, bề dày, mức độ thấm nước, chứa  nước, tính chất thuỷ lực, nguồn cung cấp, thoát nước, thành phần hoá học và khả năng khai thác của các tầng chứa nước tồn tại trong khu vực, làm cơ sở cho việc quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Nông.

References

Trần An Phong và cs..., Chuyển đổi cơ cấu cây trồng nông nghiệp 6 huyện để hình thành phương án bố trí cơ cấu cây trồng hợp lý tỉnh Đắk Nông, Sở Khoa học và Công nghệ, tỉnh Đắk Nông, 2004.

Sở Nông nghiệp, tỉnh Đắk Nông, Báo cáo quy hoạch phát triển nông nghiệp tỉnh Đắk Nông đến 2020, 2007.

Nguyễn Đình Tiến, Sự hình thành và trữ lượng nước dưới đất trong phức hệ hứa nước Bazan nứt nẻ - lỗ hổng trên cao nguyên Đắk Lắk – ý nghĩa của nó trong nền kinh tế quốc dân, Luận án tiến sĩ, Hà Nội, 1999.

Cục Điạ chất và Khoáng sản Việt Nam, Địa chất và Tài nguyên Việt Nam, Nhà xuất bản Khoa học Tự nhiên và Công nghệ, 2009.

Published

2013-03-22