TRUYỀN THÔNG TÍCH HỢP, SỬ DỤNG SYSTEMC CHO THIẾT KẾ MẠNG TRÊN CHIP

Authors

  • Lê Văn Thanh Vũ Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế
  • Nguyễn Thị Mỹ Kiều Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế

Abstract

Dựa vào sự phát triển của công nghệ bán dẫn cho phép tích hợp ngày càng  nhiều lõi chức năng (còn gọi là IPcore, như mP, DSP, AD&DA, …) và hướng đến thực hiện đầy đủ chức năng hệ thống trên một chip đơn, SoC (System-on-Chip). Trong xu thế phát triển các thiết kế SoC, bài toán truyền thông tích hợp là một thành phần quan trọng đến tổng thể hệ thống, từ đó hình thành khái niệm thiết kế lấy truyền thông là trung tâm. Để đáp ứng được yêu cầu trao đổi giữa các thành phần hệ thống tăng cao và phức tạp hơn, các cơ chế cổ điển đã trở thành điểm hạn chế, cần có một cơ chế mới để đáp ứng được yêu cầu mới. Mô hình mạng trên chip – NoC (Network on Chip) là một xu thế truyền thông tích hợp đã và đang chứng tỏ được sự hiệu quả và linh hoạt khi cho phép tái cấu hình theo từng ứng dụng cụ thể của hệ thống. Xem xét các khía cạnh của truyền thông tích hợp, từ đó hướng đến thiết kế mô hình truyền thông cho mạng tích hợp sử dụng ngôn ngữ mô tả SystemC là những nội dung được trình bày trong bài báo này.

References

Trần Xuân Tú, Thiết kế và mô hình hoá bộ định tuyến mạng dùng cho các kiến trúc truyền thông trên vi mạch, Báo cáo tổng kết đề tài nghiên cứu khoa học cấp Đại học Quốc gia Hà Nội, 2010.

Kees Goossens, John Dielissen, and Andrei Rădulescu, Æthereal Network on Chip: Concepts, Architectures, and Implementations, IEEE Design & Test of Computers, 2005.

Sami Badrouchi, Ab-delkrim Zitouni, Kholdoun Torki, Rached Tourki, Asynchronous NoC router Design, Journal of Computer Science 1 (3): (2005), 429-436.

Tobias Bjerregaard and Jens Sparsø, A Router Architecture for Connection-Oriented Service Guarantees in the MANGO Clockless Network-on-Chip, Design, Automation and Test in Europe Conference and Exhibition (DATE’05), 2005.

E. Beigné, F. Clermidy, S. Miermont, P. Vivet, Dynamic Voltage and Frequency Scaling Architecture for Units Integration within a GALS NoC. Second ACM/IEEE International Symposium on Networks-on-Chip.

Published

2013-03-22