THỰC TRẠNG VÀ BIỆN PHÁP GIÁO DỤC GIÁ TRỊ NGHỀ NGHIỆP CHO SINH VIÊN CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KHU VỰC MIỀN TRUNG

Authors

  • Phan Minh Tiến Tổ Giáo dục học - Khoa Tâm lý - Giáo dục - TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
  • Đinh Thị Hồng Vân Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế

Abstract

Bài báo đánh giá thực trạng công tác giáo dục giá trị nghề nghiệp (GTNN) cho sinh viên (SV) các trường Đại học Sư phạm (ĐHSP) khu vực miền Trung. Kết quả khảo sát cho thấy, phần lớn giảng viên (GV) và SV đã nhận thức đúng đắn về sự cần thiết của công tác giáo dục GTNN cho SV; các trường sư phạm đã chú trọng đến công tác giáo dục GTNN cho SV với nhiều hình thức giáo dục phong phú, đa dạng. Tuy nhiên, theo đánh giá của GV và SV, kết quả của công tác giáo dục GTNN cho SV vẫn chưa đạt hiệu quả cao. Trên cơ sở thực trạng đó, chúng tôi đề xuất một số biện pháp tác động nhằm nâng cao hiệu quả của công tác giáo dục GTNN cho SV.

References

. Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thông tư Ban hành quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên THCS, THPT, 2009.

. Phan Minh Tiến, Giáo trình giáo dục GT, Nxb. Trường Đại học Sư phạm, Hà Nội, 2010.

Published

2013-08-05