NGHIÊN CỨU QUAN HỆ GIỮA TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI VÀ TÀI SẢN KHÁCH HÀNG: TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU TẠI THÀNH PHỐ HUẾ

Abstract

Trong thời gian vừa qua trên địa bàn thành phố Huế, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng truyền thông xã hội để nâng cao giá trị khách hàng. Nghiên cứu này thực hiện để đo lường tác động của truyền thông xã hội trong duy trì và nâng cao giá trị khách hàng thông qua Cảm nhận truyền thông xã hội, Tài sản giá trị, Tài sản quan hệ và Tài sản thương hiệu. Kết quả nghiên cứu cho rằng Cảm nhận truyền thông xã hội có tác động lớn đến Tài sản khách hàng, đặc biệt thông qua Tài sản thương hiệu. Tài sản quan hệ và Tài sản giá trị đều có tác động, nhưng mới mức độ thấp hơn.

https://doi.org/10.26459/hueuni-jed.v126i5C.4546
PDF (Vietnamese)

References

  1. Bộ Công Thương (2016), Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam 2015, Hà Nội.
  2. Hoàng Trọng, Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2008), Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS tập 1, tập 2, Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh, Nhà xuất bản Hồng Đức.
  3. Byrne, B. M. (2006), Structural equation modeling with EQS: Basic concepts, applications, and programming (2nd ed.). Mahwah, NJ: Erlbaum.
  4. Nguyễn Khánh Duy (2009), Bài giảng “Thực hành mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) với phần mềm AMOS”, Trường Đại Học Kinh tế TPHCM.
  5. Kim, A. J., & Ko, E. (2012). Do social media marketing activities enhance customer equity? An empirical study of luxury fashion brand. Journal of Business Research, 65(10), 1480-1486.
  6. Kim, A. J., & Ko, E. (2010). Impacts of luxury fashion brand’s social media marketing on customer relationship and purchase intention. Journal of Global Fashion Marketing, 1(3), 164-171.
  7. Kyung Hoon, K., Ko, E., Hooley, G., Lee, N., Lee, D., Seob Jung, H., ... & Moon, H. (2008). Brand equity and purchase intention in fashion products: a cross-cultural study in Asia and Europe. Journal of Global Academy of Marketing Science, 18(4), 247-278.
  8. Ko, E. J., & Lee, H. J. (2009). A study on relationship between customer equity and customer satisfaction of sports fashion brands. Journal of the Korean Society of Clothing and Textiles, 33(5), 782-792.
  9. Lee, E. K. (2007). A study on the effect of mobile fashion shopping characteristics and perceived risk on perceived value and purchase intention: focusing on personal innovation and mobile internet lifestyle. Unpublished master's thesis, Yonsei University.
  10. Zeithaml, V. A., Lemon, K. N., & Rust, R. T. (2001). Driving customer equity: How customer lifetime value is reshaping corporate strategy. Simon and Schuster.