BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC HỢP TÁC CHO HỌC SINH VỚI SỰ HỖ TRỢ CỦA MÁY VI TÍNH THÔNG QUA DẠY HỌC TRÊN LỚP CHƯƠNG “ĐỘNG LỰC HỌC CHẤT ĐIỂM” (VẬT LÍ 10)

Abstract

Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu về quá trình giảng dạy trong lớp học hướng tới việc phát triển năng lực hợp tác cho học sinh với sự hỗ trợ của máy tính thông qua việc giảng dạy trong chương “Động lực học chất điểm” (Vật lý 10). Kết quả nghiên cứu cho thấy máy vi tính là công cụ hỗ trợ hiệu quả góp phần phát triển năng lực hợp tác cho học sinh.
https://doi.org/10.26459/hueuni-jssh.v129i6A.5465
PDF (Vietnamese)

References

  1. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2001), Chỉ thị về việc tăng cường giảng dạy và ứng dụng công nghệ thông tin vào trong ngành giáo dục giai đoạn 2001-2005 số 29/2001/CT – BGD&ĐT, Hà Nội.
  2. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2017), Tài liệu tập huấn phương pháp và kĩ thuật tổ chức hoạt động học theo nhóm và hướng dẫn học sinh tự học môn Vật lí, Lưu hành nội bộ, Hà Nội.
  3. Lê Văn Giáo, Lê Công Triêm, Lê Thúc Tuấn (2005), Một số vấn đề dạy học vật lí ở trường trung học phổ thông, Nhà xuất bản Giáo dục.
  4. Lê Thị Minh Hoa (2015), Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh trung học cơ sở qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, Luận án tiến sĩ khoa học giáo dục, Viện khoa học giáo dục Việt Nam.
  5. Trần Huy Hoàng (2012), Thiết kế bài dạy học vật lí, ĐHSP Huế.
  6. Mai Văn Hưng (2013), Bàn về năng lực chung và chuẩn đầu ra về năng lực của học sinh trung học phổ thông trong chương trình giáo dục phổ thông sau năm 2015, Hội thảo “Một số vấn đề chung về chương trình giáo dục phổ thông sau năm 2015”, tr. 93-105.