Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định lựa chọn khách sạn 2 sao của khách du lịch nội địa đến Huế

Abstract

Nghiên cứu này nhằm mục đích khám phá các nhân tố ảnh hưởng đến ý định lựa chọn khách sạn 2 sao của khách du lịch nội địa đến Huế thông qua mô hình nghiên cứu được phát triển dựa trên cơ sở lý thuyết về hành vi tiêu dùng, ý định lựa chọn, các nghiên cứu liên quan về ý định lựa chọn khách sạn, và kết quả nghiên cứu định tính với chuyên gia, khách du lịch. Dựa trên số liệu điều tra 204 khách du lịch (nội địa) đã và đang lưu trú tại 5 khách sạn (KS) 2 sao điển hình ở Huế; kết quả phân tích độ tin cậy bằng hệ số Cronbach’s Alpha và nhân tố khám phá (EFA) cho thấy có 07 nhân tố ảnh hưởng đến ý định lựa chọn khách sạn 2 sao của khách du lịch (nội địa), đồng thời kết quả kiểm định mức độ ảnh hưởng của các nhân tố này đến ý định lựa chọn khách sạn 2 sao của khách du lịch (nội địa) bằng phương pháp hồi quy tuyến tính bội cũng cho thấy cả 07 nhân tố đều tác động thuận chiều đến ý định lựa chọn khách sạn. Trong đó, mức độ ảnh hưởng của 07 nhân tố đến ý định lựa chọn khách sạn 2 sao theo thứ tự giảm dần lần lượt là: (1) giá cả, (2) sản phẩm, (3) vị trí, (4) an ninh an toàn, (5) nhân viên phục vụ, (6) ảnh hưởng xã hội, và (7) chiêu thị.

https://doi.org/10.26459/jed.v109i10.3673