ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA DOANH NGHIỆP ĐỐI VỚI NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐÃ QUA ĐÀO TẠO NGHỀ (NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH Ở ĐÀ NẴNG)

Abstract

Nghiên cứu sự hài lòng của doanh nghiệp đối với lao động đã qua đào tạo nghề nhằm mục đích nâng cao chất lượng đào tạo nghề tại các cơ sở dạy nghề là hết sức cần thiết. Hoàn thiện mô hình lý thuyết của Đinh Phi Hổ (2011), tác giả tiến hành khảo sát 140 doanh nghiệp đang sử dụng lao động đã qua đào tạo nghề để ứng dụng mô hình trong thực tiễn; sử dụng phương pháp phân tích yếu tố khám phá, phân tích hồi quy đa biến thông qua phần mềm SPSS 20.0 để nghiên cứu định lượng. Kết quả nghiên cứu chỉ ra mức độ hài lòng của doanh nghiệp phụ thuộc vào bốn yếu tố theo thứ tự quan trọng tác động là năng lực thực hiện, thái độ, tác phong, ngoại ngữ của người lao động. Mức độ hài lòng chung nằm trong khung điểm 3,4 - 4,2 là tương đối hài lòng. Từ kết quả đạt được, nghiên cứu này khuyến nghị một số giải pháp để các cơ sở dạy nghề tham khảo, nâng cao chất lượng đào tạo, làm hài lòng doanh nghiệp.

https://doi.org/10.26459/jed.v118i4.3724