PHÂN TÍCH VAI TRÒ CỦA HOẠT ĐỘNG SỬA LỖI NÓI TRONG VIỆC DẠY VÀ HỌC TIẾNG ANH

Abstract

Trong quá trình học ngôn ngữ nước ngoài, việc mắc lỗi là điều không thể tránh khỏi đối với người học. Hoạt động sửa lỗi có tác động như thế nào đến hiệu quả dạy học ngoại ngữ vẫn đang là vấn đề gây tranh cãi đối với các giáo viên, nhà đào tạo, hay người làm nghiên cứu. Do vậy, cần thiết phải hiểu rõ về việc mắc lỗi của học sinh trong từng hoàn cảnh giảng dạy cụ thể và vai trò của hoạt động sửa lỗi của giáo viên. Trên khía cạnh lý thuyết và phương pháp giảng dạy, bài viết chỉ ra các quan điểm khác nhau về vai trò của việc sửa lỗi nói trong giảng dạy Tiếng Anh. Đồng thời trinhg bày các loại lỗi sai khi nói của người học và các cách sửa lỗi nói của giáo viên. Nội dung kiến thức trong bài viết này được thu thập từ mười hai bài báo, báo cáo khoa học, sách và các tài liệu tham khảo khác thông qua nghiên cứu thứ cấp.

Từ khóa: Học ngoại ngữ; Sửa lỗi nói, Giảng dạy tiếng Anh.

https://doi.org/10.26459/hujos-ssh.v95i7.3296