ĐÁNH GIÁ CỦA SINH VIÊN VỀ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO TẠI MỘT SỐ TRUNG TÂM GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG

Abstract

Giáo dục quốc phòng (GDQP) là một nội dung giáo dục quan trọng, góp phần hình thành nhân cách toàn diện cho thế hệ trẻ và đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Trong hệ thống giáo dục của nước ta, giáo dục quốc phòng đã được đưa vào chương trình học chính khóa của học sinh trung học phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp, sinh viên cao đẳng và đại học. Cùng với sự đổi mới về mục tiêu, chương trình, nội dung dạy học GDQP, một số trung tâm GDQP đã được thành lập, tạo điều kiện để tổ chức tốt hoạt động dạy học và giáo dục nhằm nâng cao chất lượng GDQP cho sinh viên. Với mục đích tăng cường hiệu quả hoạt động của các trung tâm GDQP, cần xác định những biện pháp thúc đẩy phù hợp, dựa trên cơ sở thực tiễn về chất lượng đào tạo.
https://doi.org/10.26459/hujos-ssh.v82i4.3467