Abstract
Sau hơn 2 năm triển khai đào tạo từ xa bằng công nghệ truyền hình hội nghị (THHN) theo chương trình đào tạo mới đã có gần 6000 sinh viên (SV) các ngành Ngữ Văn, Giáo dục Tiểu học, Sư phạm Mẫu giáo và Luật học được học bằng công nghệ này với 54 lượt giảng viên giảng dạy trong 9 đợt. Để có thể đánh giá một cách khách quan, khoa học về quá trình ứng dụng công nghệ THHN vào đào tạo từ xa, Trung tâm đã tổ chức việc thăm dò, khảo sát ý kiến SV và giảng viên, cán bộ quản lý (GV-CBQL). Các vấn đề cần khảo sát là các vấn đề về các yếu tố tâm lý, các kĩ năng giảng dạy và học tập, các tồn tại cần khắc phục, các điều kiện cần bổ sung… để có thể sử dụng công nghệ dạy và học qua THHN một cách có chất lượng cao nhất, hiệu quả học tập của SV tốt nhất. Nội dung bài viết phân tích những kết quả nghiên cứu thực trạng từ những đối tượng sử dụng là SV và GV- CBQL trong quá trình 2 năm ứng dụng công nghệ THHN tại Trung tâm Đào tạo Từ xa – Đại học Huế, đưa ra các kiến nghị.