THE INTEGATION OF ENVIRONMENTAL EDUCATION FOR CHILDREN AGED 5-6 IN PLAY ACTIVITIES IN PRESCHOOLS IN SOME CENTRAL PROVINCES OF VIETNAM
PDF (English)

Từ khóa

Giáo dục, môi trường, trẻ mẫu giáo, hoạt động vui chơi, nội dung

Tóm tắt

Bài báo đề cập đến việc lựa chọn nội dung và lồng ghép giáo dục môi trường cho trẻ 5-6 tuổi trong hoạt động vui chơi ở trường mầm non. Phương pháp nghiên cứu chủ đạo là điều tra bằng phiếu hỏi trên đối tượng giáo viên mầm non dạy lớp 5-6 tuổi tại ba tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Kết quả điều tra 168 giáo viên cho thấy việc lựa chọn cũng như lồng ghép các nội dung giáo dục môi trường khá tương đồng ở cả ba tỉnh. Các nội dung lựa chọn khá phù hợp với Khung chương trình giáo dục mầm non và điều kiện thực tế.

https://doi.org/10.26459/hueunijssh.v131i6B.6220
PDF (English)

Tài liệu tham khảo

  1. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2017), Chương trình giáo dục mầm non, NXB Giáo Dục Việt Nam.
  2. Bộ Giáo dục và Đào tạo, Vụ Giáo dục Mầm non (2006), Hướng dẫn thực hiện nội dung giáo dục bảo vệ môi trường trong trường mầm non, Hà Nội.
  3. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2014), Biến đổi khí hậu và giáo dục ứng phó với biến đổi khí hậu trong trường mầm non, NXB Giáo Dục Việt Nam.
  4. Hoàng Thị Phương (2011), Giáo trình Giáo dục Môi trường cho trẻ mầm non, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
  5. Đinh văn Vang (2013), Tổ chức hoạt động vui chơi ở trường mầm non, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.