NGHIÊN CỨU ĐỘNG LỰC TÌM KIẾM ĐÁNH GIÁ TRỰC TUYẾN CỦA KHÁCH DU LỊCH TẠI CÁC KHÁCH SẠN Ở THÀNH PHỐ HUẾ
PDF (English)

Từ khóa

Online review; Online Hotel Review; Consumers’ Motivation; Hotel Đánh giá trực tuyến; Đánh giá khách sạn trực tuyến; Động lực khách hàng; Khách sạn

Tóm tắt

Nghiên cứu động lực tìm kiếm đánh giá trực tuyến của khách du lịch tại các khách sạn (từ 3 đến 5 sao) trên địa bàn thành phố Huế được thực hiện dựa trên khảo sát 220 khách du lịch đã sử dụng các trang đánh giá trực tuyến về các khách sạn này. Kết quả chỉ ra rằng có bốn yếu tố chính ảnh hưởng đến động lực tìm kiếm đánh giá khách sạn trực tuyến của du khách ở thành phố Huế: đó là sự dễ sử dụng; sự hữu ích; sự đảm bảo xã hội và sự giảm rủi ro do đánh giá khách sạn trực tuyến đem lại. Từ đó tác giả đưa ra hàm ý quản lý nhằm tăng cường việc tìm kiếm đánh giá khách sạn trực tuyến của khách du lịch ở thành phố Huế thông qua việc khách sạn cần tham gia thêm và cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin trên nhiều kênh đánh giá khách sạn trực tuyến; khách sạn và các trang web đánh giá khách sạn trực tuyến khuyến khích du khách viết đánh chi tiết về sản phẩm - dịch vụ của khách sạn mà khách đã trải nghiệm; khách sạn cần phản hồi những đánh giá của du khách và các website đánh giá khách sạn trực tuyến phải tạo ra một cộng đồng ảo thực sự cho khách - nơi mà du khách có thể chia sẽ nhiều cảm xúc và có thể kết bạn, trao đổi với những khách hàng khác.

https://doi.org/10.26459/hueunijssh.v131i6A.6263
PDF (English)

Tài liệu tham khảo

  1. Dellarocas, C. (2003). The Digitization of Word-of-Mouth: Promise and Challenges of Online Feedback Mechanisms. Management Science , 49 (10), 1407-1424
  2. Ellen Eun Kyoo Kim, Anna S. Mattila, and Seyhmus Baloglu (2011). Effects of Gender and Expertise on Consumers’ Motivation to Read Online Hotel Reviews. Cornell Hospitality Quarterly, 52(4), 399–406
  3. Goldsmith, R. E., and D. Horowitz (2006). Measuring motivations for online opinion seeking. Journal of Interactive Advertising, 6 (2), 1-16
  4. Gretzel, U., & Yoo, K. H. (2008). Use and Impact of Online Travel Reviews. Information and Communication Technologies in Tourism, 35-46
  5. Hennig-Thurau, T., and G. Walsh (2003). Electronic word-ofmouth: Motives for and consequences of reading customer articulations. International Journal of Electronic Commerce, 4(8), 51-74