THỰC TRẠNG SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC HÓA HỌC Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
PDF (English)

Từ khóa

Bài báo

Tóm tắt

Thí nghiệm giữ vai trò quan trọng trong dạy học môn Hóa học ở trường THPT. Chương trình giáo dục phổ thông môn Hóa học 2018 đề cao tính thực tiễn, giúp HS có kĩ năng thực hành thí nghiệm, kĩ năng vận dụng tri thức hoá học. Vì vậy, việc tìm hiểu thực trạng sử dụng thí nghiệm hóa học là hết sức cần thiết. Kết quả khảo sát là cơ sở khoa học để xác định các biện pháp phù hợp nhằm phát triển năng lực cho học sinh trong quá trình dạy và học môn Hóa học. Bài viết giới thiệu kết quả khảo sát thực trạng sử dụng thí nghiệm hóa học và định hướng các biện pháp sử dụng thí nghiệm hóa học nhằm phát triển năng lực cho học sinh đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông 2018.

https://doi.org/10.26459/hueunijssh.v130i6E.6340
PDF (English)

Tài liệu tham khảo

  1. Bộ GD-ĐT (2018). Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT ban hành Chương trình giáo dục phổ thông mới.
  2. Từ điển tiếng Việt (2003). NXB Đà Nẵng.
  3. Trịnh Văn Biều - Lê Trọng Tín - Trang Thị Lân - Vũ Thị Thơ - Trần Thị Vân (2001). Xây dựng hệ thống thí nghiệm thực hành lý luận dạy học hoá học, Thông báo khoa học của các trường đại học, Hà nội.
  4. Vũ Dũng (2008) (chủ biên). Từ điển tâm lí học. Nhà xuất bản Từ điển bách khoa, Viện Tâm lý học.
  5. Weitnert, F. E. (2001). Concept of competence: a conceptual clarification. In D.S.Rychen., & L.H.S lganik. (Eds.), Defining and selecting key competencies (pp. 45e66). Göttingen: Hogrefe.
  6. . Bernd Meier, Nguyễn Văn Cường (2011). Một số vấn đề chung về đổi mới PP dạy học ở trường trung học. NXB ĐH Sư phạm Hà nội.