CÁC CHIẾN LƯỢC LÀM BÀI THI BẬC 3/6 CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TIẾNG ANH TẠI ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ, ĐẠI HỌC HUẾ
PDF (English)

Từ khóa

chiến lược làm bài kiểm tra, sinh viên tiếng Anh không chuyên, bài kiểm tra tiếng Anh bậc 3/6

Tóm tắt

Để thành công trong các bài kiểm tra không chỉ cần kiến ​​thức về nội dung môn học. Các chiến lược làm bài kiểm tra là một trong những yếu tố giúp học sinh đạt điểm cao trong các bài kiểm tra. Nghiên cứu này nhằm mục đích xác định các chiến lược làm bài kiểm tra được sử dụng thường xuyên nhất bởi những sinh viên trong các lớp học phần tiếng Anh không chuyên bậc 3/6 tại Đại học ngoại ngữ, Đại học Huế. Để đạt được các mục tiêu nghiên cứu, một bài kiểm tra nghe, đọc và viết và một bảng câu hỏi chiến lược theo thang Likert gồm 27 mục đã được phát cho 44 sinh viên đại học cả nam và nữ. Mô hình sử dụng trong nghiên cứu này được phát triển bởi Barati [5] bao gồm các chiến lược lập kế hoạch, giám sát, đánh giá và phán đoán câu trả lời đúng. Bảng câu hỏi được phát triển dựa trên phân loại chiến lược làm bài kiểm tra của Barati đã được gửi đến những người tham gia. Dựa trên việc phân tích kết quả, cho thấy rằng sinh viên học tiếng Anh không chuyên bậc 3/6 có nhận thức rõ ràng về các chiến lược làm bài thi ngoại ngữ và tần suất sử dụng các chiến lược của cả bốn nhóm lập kế hoạch, giám sát, đánh giá và phán đoán câu trả lời đúng khá thường xuyên. Đồng thời nghiên cứu cũng cho thấy giới tính của người học không ảnh hưởng đến các chiến lược mà họ áp dụng khi làm bài thi. Những phát hiện này có thể có ý nghĩa hữu ích đối với giáo viên, người học và những người phát triển khóa học.

https://doi.org/10.26459/hueunijssh.v131i6A.6406
PDF (English)

Tài liệu tham khảo

  1. Anderson, N. J. (2005). L2 learning strategies. In E. Hinkel. (Ed.), Handbook of research in second language teaching and learning. Mahwah: NJ: Lawrence Erlbaum.
  2. Ardhy, S. (2018). The Application of Think-Pair-Share Strategy in Improving Students’ Speaking Ability. Ideas: Journal on English Language Teaching and Learning, Linguistics and Literature, 6(2). https://doi.org/10.24256/ideas.v6i2.510
  3. Assiri, M. S., & Alodhahi, E. A. (2018). Test-taking Strategies on Reading Comprehension Tests: A Review of Major Research Themes. Studies in English Language Teaching, 6(3), 207. https://doi.org/10.22158/selt.v6n3p207
  4. Bagheri, M., & Fazel, I. (2011). EFL Learners Beliefs about Translation and its Use as a Strategy in Writing. The Reading Matrix : an International Online Journal, 11, 292-301.
  5. Barati, H. (2005). Test-taking strategies and the assessment of reading skills: an approach to construct validation. Unpublished Doctoral Dissertation. University of Bristol. UK.
  6. Brown, H. D. (1980). Principles of language learning and teaching. Englewood Cliffs: N.J: Prentice-Hall.
  7. Bulushi, A. A., Seyabi, F. A., & Al-Busaidi, S. (2018). The Role of Test Taking Strategies in Improving Omani Students’ Listening Comprehension. International Journal of Education, 10(4), 57. https://doi.org/10.5296/ije.v10i4.13951
  8. Cer, E. (2019). The Instruction of Writing Strategies: The Effect of the Metacognitive Strategy on the Writing Skills of Pupils in Secondary Education. SAGE Open, 9(2), 215824401984268. https://doi.org/10.1177/2158244019842681
  9. Cohen, A. D. (1998). Strategies in learning and using a second language. London: Longman.
  10. Cohen, A. D. (2006). The Coming of Age of Research on Test-Taking Strategies. Language Assessment Quarterly, 3(4), 307–331. doi: https://doi.org/10.1080/15434300701333129
  11. Cohen, A. D. (2011). Strategies in Learning and Using a Second Language: Routledge.
  12. Fransson, A. (1984). Cramming or understanding? Effects of intrinsic and extrinsic motivation on approach to learning and test performance. In J. C. Alderson & A. H. Urguhart (Eds.), Reading in foreign language (pp. 86-121). Longman, London.
  13. O’Malley, J. M., & Chamot, A. U. (1990). Learning strategies in second language acquisition. Cambridge: Cambridge University Press.
  14. Oxford, R. L. (1990). Language Learning Strategies: What Every Teacher Should Know: Heinle ELT.
  15. Phakiti, A. (2003). A closer look at the relationship of cognitive and metacognitive strategy use to EFL reading achievement test performance. Language Testing, 20(1), 26-56. doi: http://dx.doi.org/10.1191/0265532203lt243oa
  16. Rafi, M. F., & Islam, A. F. (2020). Test Taking Strategy on Students ’ Reading Test. Jo-ELT (Journal of English Language Teaching) Fakultas Pendidikan Bahasa & Seni Prodi Pendidikan Bahasa Inggris IKIP, 4(1), 39. https://doi.org/10.33394/jo-elt.v4i1.2439
  17. Rupp, A. A., Ferne, T., & Choi, H. (2006). How assessing reading comprehension with multiple- choice questions shapes the construct: A cognitive processing perspective. Language Testing, 23, 441–474. doi:10.1191/0265532206lt337oa
  18. Sharma, D. (2018). Action Research on Improving Students’ Speaking Proficiency in Using Cooperative Storytelling Strategy. Journal of NELTA Surkhet, 5, 97-105. https://doi.org/10.3126/jns.v5i0.19495
  19. Shohamy, E. (2001). The power of tests: A critical perspective on the uses of language tests. London: Longman
  20. Swaran Singh, C. K., Ong, E. T., Masa Singh, T. S., Maniam, M., & Tunku Mohtar, T. M. (2021). Exploring ESL learners’ reading test taking strategies. Studies in English Language and Education, 8(1), 227–242. https://doi.org/10.24815/siele.v8i1.18130