NÂNG CAO HIỆU QUẢ GIẢNG DẠY CÁC MÔN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ Ở ĐẠI HỌC HUẾ HIỆN NAY
PDF (English)

Từ khóa

Đại học Huế; Giảng viên; Lý luận chính trị; sinh viên; Trưởng đại học

Tóm tắt

 Với mục tiêu xây dựng, phát triển Đại học Huế thành Đại học Quốc gia Huế theo định hướng nghiên cứu, phấn đấu đến năm 2025 ở trong tốp 300 các trường đại học hàng đầu Châu Á và 1.000 các trường đại học thế giới, trở thành một trung tâm giáo dục đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao. Trong những năm vừa qua, Đại học Huế đã không ngừng vươn lên trên tất cả các lĩnh vực để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra. Một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng đó là nâng cao hiệu quả giảng dạy các môn lý luận chính trị trong tất cả các trường đại học thành viên, xây dựng đội ngũ giảng viên có năng lực chuyên môn vững vàng và nghiệp vụ sư phạm chuẩn mực là nội dung cơ bản trong việc đảm bảo chất lượng giảng dạy và học tập các môn lý luận chính trị trong nhà trường. Điều đó được xem vừa là mục tiêu, vừa là động lực để thực hiện giá trị cốt lõi “ Khai phóng- Chất lượng- Hội nhập- Hiệu quả” mà Đại học Huế đã nêu lên.

https://doi.org/10.26459/hueunijssh.v131i6A.6635
PDF (English)

Tài liệu tham khảo

  1. . Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24-3-2015 về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030”.
  2. . Đại học Huế, Báo cáo số 1821/BC-ĐHH ngày 16 tháng 11 năm 2021 đánh giá tình hình triển khai giảng dạy và học tập các môn lý luận chính trị năm 2021.
  3. ] Đại học Huế, Quy chế Tổ chức và hoạt động của Hội đồng chuyên môn các môn lý luận chính trị tại Đại học Huế (ban hành kèm theo Quyết định số 856/QĐ-ĐHH ngày 10 tháng 8 năm 2017 của Giám đốc Đại học Huế).
  4. ] Hồ Chí Minh, toàn tập, tập 2, NXBCTQG-ST, 2011, tr. 279
  5. Hội đồng Đại học Huế, Chiến lược phát triển Đại học Huế giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
  6. Tạ Thu Huyền (2017), Giáo dục ý thức chính trị cho sinh viên hiện nay – nội dung và phương pháp, Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kỳ 3 tháng 8, tr 238 - 241; 234.
  7. Đỗ Hồng Sâm, Một số giải pháp nâng cao chất lượng quản lý trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ đào tạo ở trường đại học, Tại chí Thông tin khoa học và công nghệ Quảng Bình, số 3 năm 2016.
  8. Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, tập 1, NXB QGST, 2021, tr182