ĐÁNH GIÁ SỰ PHÁT TRIỂN THỂ LỰC CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC HUẾ SAU MỘT NĂM HỌC TẬP CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC GIÁO DỤC THỂ CHẤT
PDF (English)

Từ khóa

Thể lực

Tóm tắt

Phát triển thể chất của học sinh, sinh viên là một trong những nhiệm vụ cơ bản của Giáo dục thể chất (GDTC) và thể thao trường học, góp phần thực hiện đề án chiến lược phát triển thể lực và tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 đã được chính phủ phê duyệt.

Hoạt động đánh giá thể lực cho sinh viên Đại học Huế (ĐHH) là cơ sở cho việc đánh giá trình độ thể lực của sinh viên ĐHH so với trình độ thể chất của người Việt Nam; đồng thời là cơ sở để đánh giá và điều chỉnh chương trình đào tạo phù hợp với xu hướng hội nhập và phát triển đất nước, đáp ứng với yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của ĐHH.

https://doi.org/10.26459/hueunijssh.v132i6C.6777
PDF (English)

Tài liệu tham khảo

  1. Ngũ Duy Anh, Hoàng Công Dân, Nguyễn Hữu Thắng (2008), "Kết quả xây dựng tiêu chuẩn đánh giá xếp loại thể lực HSSV Việt Nam”, Tuyển tập nghiên cứu khoa học GDTC, y tế trường học (lần V), Nxb TDTT, Hà Nội, tr.111-117.
  2. Dương Nghiệp Chí (1991), Đo lường thể thao, Nxb TDTT, Hà Nội.
  3. Lưu Quang Hiệp, Phạm Thị Uyên (1995), Sinh lý học TDTT, Nxb TDTT, Hà Nội.
  4. Nguyễn Đức Văn (2008), Phương pháp thống kê trong TDTT, Nxb TDTT, Hà Nội.
  5. Nguyễn Thiệt Tình (1993), Phương pháp nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực TDTT, Nxb TDTT, Hà Nội.
  6. Đồng Văn Triệu, Lê Anh Thơ (2006), lý luận giáo dục thể chất trong trường học, Nxb Thể Dục Thể Thao, Hà Nội.