QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ ĐÀO TẠO NGHỀ CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN: TỪ QUY ĐỊNH PHÁP LUẬT ĐẾN THỰC TIỄN THỰC HIỆN TẠI TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
PDF

Keywords

State management, vocational training, rural labor Quản lý nhà nước, đào tạo nghề, lao động nông thôn

Abstract

State management on vocational training for rural workers helps the State's policies on vocational training for rural workers to be effectively implemented. The legal system State management of vocational training for rural workers provides a legal basis for the regulation of important social relations arising in the rural vocational training sector, ensuring the rights and interests of rural workers. entities participating in vocational training relations and serving as the basis for agencies, units and individuals to enforce law provisions. However, in reality, there is a certain gap between legal regulations and applied practice. The article evaluates the current state of state management regulations on vocational training for rural workers and the practical application of Thua Thien Hue province to propose some solutions to improve the efficiency of application State management law on vocational training for rural workers in the current period.

https://doi.org/10.26459/hueunijssh.v130i6C.6211
PDF

References

  1. Nguyễn Hữu Trí (2017), “Quản lý nhà nước về đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh Kiên Giang”, Luận văn thạc sĩ, Học viện Hành chính Quốc gia,
  2. Bùi Hồng Đăng (2017), “Nghiên cứu nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn tỉnh Nam Định”, Luận án tiến sĩ, Học viện Nông nghiệp Việt Nam,
  3. Bồ Thị Cẩm Phương (2018), “Quản lý nhà nước về đào tạo nghề đối với lao động nông thôn trên địa bàn huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương”, Luận văn thạc sĩ, Học viện Hành chính Quốc gia,
  4. Đào Mộng Điệp (2016), “Những vấn đề pháp lý trong đào tạo nghề đáp ứng nguồn nhân lực”, Tạp chí Nghiên cứu Lập pháp, Số 22 (326),
  5. Vũ Thị Hương (2013), “Pháp luật về đào tạo nghề - Thực trạng trong các doanh nghiệp tại Tỉnh Nam Định”, Luận văn thạc sĩ luật học, Khoa Luật Đại học Quốc gia Hà Nội
  6. Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, “Thừa Thiên Huế: Kết quả bước đầu thực hiện Đề án Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”, [https://dangcongsan.vn/xa-hoi/thua-thien-hue-ket-qua-buoc-dau-thuc-hien-de-an-dao-tao-nghe-cho-lao-dong-nong-thon-den-nam-2020-35821.html], (truy cập ngày 22/1/2021)
  7. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thừa Thiên Huế (2020), “ Báo cáo tổng kết 10 năm hoạt động đào tạo nghề cho lao động nông thôn 2010- 2020”,
  8. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thừa Thiên Huế (2020), Báo cáo tổng kết hoạt động đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2019-2020, t
  9. Đào Mộng Điệp, Ngô Thị Nhật Lệ (2016), “Hợp đồng học nghề những vấn đề pháp lý đặt ra và hướng hoàn thiện”, Tạp chí Luật học, Số 7 (194),
  10. Trần Đình Hùng (2019), “Thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo nghề tại thành phố Đà Nẵng”, Luận văn thạc sĩ, Học viện Khoa học xã hội, tr.45
  11. Phan Chính Thức (2013), Dạy nghề gắn với nhu cầu xã hội khuyến nghị hoàn thiện chính sách, Tổng cục Giáo dục Nghề nghiêp (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội), [http://gdnn.gov.vn/AIAdmin/News/View/tabid/66/newsid/5672/seo/Day-nghe-gan-voi-nhu-cau-xa-hoi-khuyen-nghi-hoan-thien-chinh-sach/Default.aspx], (Truy cập ngày 22/1/2020)