ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN TẠI VIỆN ĐÀO TẠO MỞ VÀ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN – ĐẠI HỌC HUẾ: KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN

Keywords

Moodle, Đào tạo trực tuyến, Đào tạo từ xa, LMS. Moodle, Online training, Distance Education, LMS

Abstract

Moodle application in online training has been widely deployed since the early years of the 21st century. The level of implementation and effectiveness of the application has not really brought high efficiency, for many reasons such as: students, teachers are not really interested in this type of learning; the technology is barriers for most teachers and students; investing a lot of time and effort in course content while funding to support this work is limited, etc. However, since the outbreak of the Covid-19 pandemic, the implementation of online training has become an inevitable solution for educational institutions, for teachers, and for students. The paper presents an overview of the research contents on applying the Moodle system in implementing online training activities at the Institute of Open Training and Information Technology - Hue University. At the same time, based on evaluating the results achieved from several implemented solutions, we propose some solutions for development the learning management system (LMS) on the Moodle platform operated by Institute to excute flexible online distance learning.

https://doi.org/10.26459/hueunijssh.v133i6C.7299

References

  1. Worldbank, Learning Recovery After Covid-19 In Europe and Central Asia: Policy and Practice (2020), http://www.worldbank.org/.
  2. Chỉ thị số 19/CT-TTg (2020) về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp, phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.
  3. Chỉ thị số 16/CT-TTg (2020) về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.
  4. Công văn số 2931/BGDĐT-GDĐH (2020) về công tác tuyển sinh 2020 trong tình hình dịch COVID-19.
  5. Chỉ thị 800/CT-BGDĐT (2021) về thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 ứng phó với dịch COVID-19, tiếp tục thực hiện đổi mới, kiên trì mục tiêu chất lượng giáo dục và đào tạo.
  6. Thống kê trên website (2023), https://www.ecourses.vn/top-10-lms-ma-nguon-mo-tot-nhat-cho-elearning/ về tính phổ biến của phần mềm mã nguồn mở phục vụ đào tạo trực tuyến.
  7. Đỗ Anh Đức, (2021), Một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo trực tuyến trong các trường đại học tại Việt Nam trong bối cảnh công nghiệp 4.0, Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ, Số 16.
  8. Ngô Thị Lan Anh, Hoàng Minh Đức (2020), Đào tạo trực tuyến trong các trường đại học ở Việt Nam hiện nay: Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng, Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ, Số 23.
  9. Trần Minh Tân, Nguyễn Văn Linh, Trần Thanh Điện, Lưu Trùng Dương (2014). Một hướng tiếp cận sử dụng mã nguồn mở Moodle hô trợ giảng dạy và đánh giá tại Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ, 31, 62-71.
  10. Hội thảo hệ thống đào tạo trực tuyến (2021) “Mô hình và yếu tố đảm bảo chất lượng trong đào tạo”, Đại học mở Hà Nội, tháng 3/2021.
  11. Hội thảo (2021) "Đào tạo trực tuyến trong giáo dục đại học Việt Nam", Bộ Giáo dục và Đào tạo, 15/12/2021.