NGHIÊN CỨU NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ CHẤP NHẬN SỬ DỤNG NGÂN HÀNG TRỰC TUYẾN CỦA NGÂN HÀNG ĐÔNG Á – CHI NHÁNH HUẾ

Tóm tắt

Nghiên cứu này tập trung nhận diện những nhân tố ảnh hưởng đến việc chấp nhận sử dụng dịch vụng ngân hàng trực tuyến của khách hàng cá nhân trên địa bàn thành phố Huế. Nghiên cứu này được thực hiện chủ yếu dựa trên mô hình TAM (Davis và cộng sự, 1989), thông qua phương pháp nghiên cứu định lượng, trên cơ sở điều tra phỏng vấn 385 khách hàng bằng bảng hỏi, trong đó, Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích nhân tố khẳng định (CFA) và hồi quy là các công cụ đo lường chính trong nghiên cứu này.

Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng, hầu hết các biến được đề xuất bao gồm: biến “hữu ích cảm nhận”, “thuận tiện cảm nhận”, “thích thú cảm nhận”, “bảo mật và riêng tư”,và “chất lượng đường truyền” đã bao quát được các nhân tố và mức ảnh hưởng đến sự chấp nhận sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến của ngân hàng Đông Á – chi nhánh Huế của khách hàng cá nhân trên địa bàn thành phố Huế.

https://doi.org/10.26459/hujos-ssh.v90i2.3346