THE USE OF LEARNING MANAGEMENT SYSTEM (LMS) IN ONLINE LEARNING AT UNIVERSITY OF FOREIGN LANGUAGES, HUE UNIVERSITY
PDF (English)

Từ khóa

Hệ thống quản lý học tập (LMS), dạy học trực tuyến, giáo dục đại học, giảng viên, sinh viên Learning Management System (LMS), online learning, higher education, teachers, students

Tóm tắt

Hệ thống quản lý học tập (Learning Management System, hay còn gọi là LMS) được xem là một công cụ hữu ích giúp hỗ trợ quá trình dạy học trực tuyến, đặc biệt là ở các cơ sở giáo dục đại hoc. Bài báo trình bày các kết quả nghiên cứu nhằm tìm hiểu về thực trạng sử dụng LMS trong dạy học trực tuyến tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Một khảo sát đã được tiến hành với sự tham gia của 14 giảng viên và 130 sinh viên Khoa Tiếng Anh để tìm hiểu việc sử dụng và ý kiến đánh giá của họ đối với LMS trong thời gian phải học trực tuyến vì giãn cách xã hội. Kết quả nghiên cứu cho thấy, giữa giảng viên và sinh viên có sự tương đồng trong thói quen truy cập vào LMS xét về tần suất, thời gian và việc sử dụng ứng dụng di động. Tuy nhiên, có sự khác nhau rõ ràng về các hoạt động trên LMS mà giảng viên và sinh viên thường xuyên sử dụng trong quá trình dạy học trực tuyến. Giữa giảng viên cũng có sự khác nhau nhất định trong quá trình sử dụng LMS khi so sánh dựa trên kinh nghiệm giảng dạy và chuyên môn giảng dạy, trong khi đó không có sự khác biệt rõ ràng nào giữa sinh viên với nhau. Ngoài ra, cả giảng viên và sinh viên nhìn chung đều hài lòng về hầu hết các khía cạnh của LMS bao gồm giao diện, chức năng, cách tổ chức sắp xếp khóa học v.v. Tuy nhiên, cả giảng viên và sinh viên đều chưa đánh giá cao tốc độ xử lý thông tin cũng như tính ổn định của LMS.

 

https://doi.org/10.26459/hueunijssh.v130i6B.6262
PDF (English)

Tài liệu tham khảo

  1. Alghamdi, S. R. & Bayaga, A. (2016). Use and attitude towards Learning Management Systems (LMS) in Saudi Arabian universities. Eurasia Journal of Mathematics, Science & Technology Education, 12(9), 2309-2330 doi: 10.12973/eurasia.2016.1281a
  2. Aljarrah, A. (2011). University of Jordan Students’ Attitudes Towards the use of the Learning Management System as a learning tool. Dirasat Journal, Educational Sciences. 38(4), 1293 – 1304.
  3. Almrashdeh, I.A., Sahari, N., Zin, N.A.M., & Alsmadi, M. (2011). Distance learning management system requirements from student’s perspective. Journal of Theoretical and Applied Information Technology, 24(1), 17-27.
  4. Alshorman, B. A. & Bawaneh, A. K. (2018). Attitudes of Faculty Members and Students towards the Use of the Learning Management System in Teaching and Learning, TOJET: The Turkish Online Journal of Educational Technology, 17(3), 1-15.
  5. Carliner, S. (2004). An Overview of Online Learning. The United States: HRD Press, Inc.
  6. Clarke, A. (2008). E-learning skills. 2nd Ed. England: Palgrave Macmillan.
  7. Dabbagh, N., & Bannan-Ritland, B. (2005). Online learning: Concepts, strategies, and application. Upper Saddle River, NJ: Prentice Hall.
  8. Đặng Công Tuấn. (2014). Implementing E-learning in Vietnamese Universities: A Configurational Approach. PhD Thesis. The University of Sheffield.
  9. Đặng Tấn Tín & Robertson, M. (2010a). Impacts of Learning Management System on learner autonomy in EFL learning. International Education Studies, 3(3), 3-11.
  10. Đặng Tấn Tín & Robertson, M. (2010b). Responses to learning management system: A case study in higher education in Vietnam. Paper presented at the ACEC2010 Conference, Melbourne, Australia.
  11. Ellis, R. (2009). A field guide to learning management systems. USA: American Society of Trainingand Development (ASTD).
  12. Garrison, D. R. (2011). E-learning in the 21st Century. 2nd Ed. London: Routledge Taylor & Francis Group.
  13. Gomez, J. F. (2015). Higher education faculty use of a learning management system in face-to-face classes. PhD Thesis. California State University.
  14. Ibrahim, L.; Mohamed, A.; Aldhafeeri, F. & Alqdah, M. (2019). Faculty members’ perceptions towards utilizing blackboard in teaching system at Hafr Al-Batin University, Saudi Arabia, Journal of Nursing Education and Practice. 9(5), 64-74.
  15. Kabassi, K., Dragonas, I., Ntouzevits, A., Pomonis, T., Papastathopoulos, G. & Vozaitis, Y. (2016). Evaluating a learning management system for blended learning in Greek higher education, SpringerPlus, 5 (101), 2-12. DOI 10.1186/s40064-016-1705-8.
  16. Kalinga, E. A. (2010). Development of an Interactive eLearning Management System (Elms) for Tanzanian Secondary Schools. PhD, Blekinge Institute of Technology, Karlskrona, Sweden.
  17. Kasim, N. N. M. & Khalid, F. (2016). Choosing the Right Learning Management System (LMS) for the Higher Education Institution Context: A Systematic Review. International Journal of Emerging Technologies in Learning (iJET), 11(6), 55-61.
  18. Kulshrestha, T. & Kant, A. R. (2013) Benefits of learning management system (LMS) in Indian education, International Journal of Computer Science & Engineering Technology (IJCSET), 4 (8), 1153-1154.
  19. Lewis, A. L. (2016). Developmental English Professors’ Experiences with Learning Management Systems at An Urban Community College: Challenges, Benefits, And Other Perceptions. Dissertation Published by ProQuest LLC.
  20. Lonn, S. & Teasley, S.D. (2009). Saving time or innovating practice: Investigating perceptions and uses of Learning Management Systems. Computers & Education, 53(3), 686-694.
  21. Mashaqbeh, E. (2009). The Use Of Blackboard Software as a Course Delivery Method, Journal of Educational & Psychological, 10(3), 11 – 28.
  22. Mtebe, J. S. (2015). Learning Management System success: Increasing Learning Management System usage in higher education in sub-Saharan Africa, International Journal of Education and Development using Information and Communication Technology (IJEDICT), 11 ( 2), 51-64.
  23. Ngô Ngọc Minh. (2020). The Role Of Learning Management System On University Branding: Evidence From Vietnam. Palarch’s Journal Of Archaeology Of Egypt/Egyptology, 17(4), 931-947.
  24. Oliveira, P. C.; Almeida, C. J. C. & Nakayama, C. M. K. (2016). Learning Management Systems (LMS) and E-Learning Management: An Integrative Review and Research Agenda. JISTEM - Journal of Information Systems and Technology Management, 13(2), 157-180.
  25. Piña, A. A. (2010). Learning Management Systems: An Overview. In Kats, Y. Learning Management System Technologies and Solutions for Online Teaching: Tools and Applications. Information Science Reference: New York.
  26. Piña, A. A. (2013). Learning Management Systems: A Look at the Big Picture. In Kats, Y. (Eds.), Learning Management Systems and Instructional Design: Best Practices in Online Education (pp. 1-19). IGI Global. http://doi:10.4018/978-1-4666-3930-0.ch001