THỰC TRẠNG VIỆC ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG DẠY VÀ HỌC MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT TẠI KHOA GIÁO DỤC THỂ CHẤT- ĐẠI HỌC HUẾ
PDF (English)

Từ khóa

Từ khoá: Giáo dục thể chất, công nghệ thông tin, Đại học Huế… physical education, information technology, Hue university….

Tóm tắt

Tóm tắt: Nghiên cứu này được thực hiện để đánh giá thực trạng nội dung chương trình môn giáo dục thể chất (GDTC), đồng thời nghiên cứu việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học môn GDTC tại Đại học Huế thông qua phương pháp phỏng vấn, điều tra khảo sát và phương pháp thống kê toán học.  Số liệu nghiên cứu được thu thập từ kết quả khảo sát chương trình môn học GDTC trên 480 sinh viên không chuyên Đại học Huế; kết quả khảo sát về ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học môn GDTC Đại học Huế dành cho: 50 cán bộ, giảng viên của Khoa GDTC- Đại học Huế và 135 sinh viên. Kết quả nghiên cứu thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học môn GDTC trên đối tượng nghiên cứu là các giảng viên và sinh viên học môn GDTC không chuyên tại Khoa GDTC – Đại học Huế cho thấy còn nhiều bất cập và hạn chế.

https://doi.org/10.26459/hueunijssh.v131i6D.6595
PDF (English)

Tài liệu tham khảo

  1. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2008), Quyết định số 53/2008/QĐ-BGDĐT ngày 18/9/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về việc đánh giá, xếp loại thể lực học sinh, sinh viên.
  2. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2015), Thông tư số 25/2015/TT-BGDĐT ngày 14/10/2015 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc… Quy định chương trình học Giáo dục thể chất tại trường Đại học
  3. Đảng Cộng sản Việt Nam (2013), Văn kiện Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, Nxb Chính trị Quốc gia, Hà Nội.
  4. Trần Đình Châu, Đặng Thị Thu Thủy (2011), Ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ đổi mới phương pháp dạy học, Nxb Giáo dục, Hà Nội.
  5. Nguyễn Gắng (2018), “Thực trạng và nhu cầu về đổi mới dạy học môn Giáo dục thể chất bằng hình thức đan xen dã ngoại, tự tập cho sinh viên ĐH Huế”. Kỷ yếu hội thảo khoa học toàn quốc năm 2018 tại Đại học Cần Thơ
  6. Nguyễn Gắng, Nguyễn Thế Tình (2018), “Thực trạng và định hướng đào tạo giáo viên GDTC tại ĐH Huế nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình và SGK mới”, Hội thảo định hướng xây dựng chương trình Đào tạo, Bồi dưỡng Giáo viên GDTC, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình và SGK mới.
  7. Phạm Thị Lệ Hằng (2018), Quản lý ứng dụng CNTT trong dạy học ở các trường trung học cơ sở thành phố Hà Nội đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay, Luận án Tiến sĩ Quản lý giáo dục Học viện Chính trị.
  8. Phó Đức Hoà, Ngô Quang Sơn (2008), Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tích cực, Nxb Giáo dục, Hà Nội.
  9. Nguyễn Thị Bích Nguyệt (2021), “Vai trò của việc ứng dụng công nghệ trong dạy và học đại học hiện nay”, Tạp chí công thương, số (12)/2021.
  10. Peter Van Gils (2004), Công nghệ thông tin trong giáo dục, Nxb Giáo dục, Hà Nội.