ĐÁNH GIÁ TÍNH HIỆU QUẢ CÁC HỌC PHẦN TRONG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH NGÔN NGỮ TRUNG QUỐC TRÊN CƠ SỞ PHẢN HỒI CỦA NGƯỜI HỌC
PDF (English)

Từ khóa

curriculum, efficiency, Chinese language major, module Chương trình đào tạo, tính hiệu quả, ngành ngôn ngữ Trung Quốc, học phần

Tóm tắt

Chương trình đào tạo (CTĐT) là khâu quan trọng nhất trong quá trình giáo dục đào tạo ở bậc đại học. Đánh giá CTĐT trong giáo dục đóng một vai trò quan trọng trong toàn bộ quá trình xây dựng và phát triển chương trình. Thông qua công tác đánh giá sẽ thấy được chất lượng và hiệu quả của một CTĐT. Tính hiệu quả của một CTĐT được đánh giá trên nhiều khía cạnh, trong đó việc thu thập thông tin phản hồi của các bên liên quan được sử dụng làm căn cứ để thiết kế và phát triển chương trình dạy học. Bài báo bước đầu đánh giá tính hiệu quả của CTĐT ngành Ngôn ngữ Trung Quốc trên cơ sở khảo sát ý kiến phản hồi của người học về các học phần trong ngành học và các chuyên ngành liên quan, từ đó đề xuất bổ sung, chỉnh sửa, cập nhật CTĐT phù hợp với định hướng nghề nghiệp thời kỳ mới.

https://doi.org/10.26459/hueunijssh.v132i6A.6678
PDF (English)

Tài liệu tham khảo

  1. Bosco, J. (1971). Curriculum Theory [Review of the book Curriculum Theory (2nd ed.) by George A. Beauchamp]. The Educational Forum, 35(2), 259-260.
  2. Mehrmohammadi, M.et al. (2009). Curriculum: theories, approaches and perspectives. Tehran: Samt& Behnashr Press.
  3. Wentling T. (1993). Planning for effective training: A guide to curriculum development. Published by Food and Agricultural Organization of the United Nation.
  4. Thông tư số 07/2015/TT-BGDĐT ngày 16 tháng 04 năm 2015 ban hành Quy định về Khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học đạt được sau khi tốt nghiệp đối với mỗi trình độ đào tạo của giáo dục đại học và quy trình xây dựng, thẩm định, ban hành chương trình đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ.
  5. Thông tư số 04/2016/TT-BGDĐT ngày 14/3/2016 Ban hành Quy định về Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học.
  6. Thông tư số 17/2021/TT-BGDĐT ngày 22/6/2021 Ban hành Quy định về chuẩn chương trình đào tạo; xây dựng, thẩm định và ban hành chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học
  7. Quyết định số 1795/QĐ-ĐHH ngày 31/12/2019 của Giám đốc Đại học Huế Quy định về quy trình xây dựng, thẩm định và công bố Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo trình độ đại học tại Đại học Huế.