ĐÁNH GIÁ VỀ HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CỦA ĐẠI HỌC HUẾ VÀ NHỮNG GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN

Từ khóa

Brand, brand identity, promote, Regional University.

Tóm tắt

Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu ngày nay không chỉ dành cho các doanh nghiệp trong kinh doanh sản phẩm mà còn mang tính cấp thiết đối với cả trong lĩnh vực giáo dục đào tạo. Việc tạo dựng hệ thống nhận diện thương hiệu có thể xem là một trong những mục tiêu quan trọng trong giáo dục để tạo nên thương hiệu đặc thù tại các đơn vị Đại học Vùng như hiện nay, trong đó có Đại học Huế.

Bài báo này nhằm mục đích đưa ra những cơ sở lý luận và thực tiễn của việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cho một cơ sở giáo dục đào tạo đại học. Từ đó, đề xuất một số giải pháp định hướng nhằm góp phần hoàn thiện và quảng bá hệ thống nhận diện thương hiệu của Đại học Huế trên con đường hội nhập quốc tế.

 

 

https://doi.org/10.26459/hueunijssh.v132i6D.6959

Tài liệu tham khảo

  1. TÀI LIỆU THAM KHẢO
  2. I.Việt Nam
  3. Đặng Thị Bích Ngân (2012), Từ điển mỹ thuật phổ thông, Nxb. Mỹ Thuật.
  4. GAM7 (2018), Content marketing - Nền tảng sáng tạo nội dung (tập 5), Nxb. Lao Động.
  5. Thiên Kim (2001), Thiết kế nhãn hiệu hàng hoá bằng mẫu tự ALPHABET, Nxb. Mỹ Thuật
  6. Lê Huy Văn, Trần Từ Thành (2010), Cơ sở tạo hình, Nxb. Mỹ Thuật.
  7. Trần Quang Tùng, Thanh Nguyễn & Mai Nguyệt Anh (2017), Xấu thế nào đẹp ra sao: Bí kíp thẩm định thiết kế trong Markerting, Nxb. Lao Động.
  8. Trần Quang Tùng, Thanh Nguyễn, Mai Nguyệt Anh & Linh Đan (2017), Nhận diện thương hiệu: Những điểm chạm thị giác, Nxb. Lao Động.
  9. Trần Trung Vinh (2012), Nghiên cứu sự tác động của các yếu tố cấu thành giá trị thương hiệu đến yêu thích thương hiệu và dự định mua tại thị trường ô tô Việt Nam, Luận án tiến sĩ kinh tế Công nghiệp, Đại học Đà Nẵng, Đà Nẵng.
  10. II. Nước ngoài
  11. Cone, S. (2006), Đánh cắp ý tưởng, Nxb. Trẻ.
  12. Davis, S. (2002), Implementing your BAM strategy: 11 steps to making your brand amore valuable business asset, Journal of Consumer Marketing, Vol.19 (6), 503-513.
  13. Duc (1993), “Nghệ thuật bố cục và khuôn hình”, NXB Fleurus Paris.
  14. Dupont, L. (2016), 1001 Advertising Tips: Ideas And Strategies From The World’s Greatest Campaigns, Nxb. Tổng Hợp TP. Hồ Chí Minh.