TRẢI NGHIỆM CỦA SINH VIÊN ĐỐI VỚI GIÁO DỤC ĐẠI HỌC: MỘT NGHIÊN CỨU TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐẠI HỌC HUẾ

Từ khóa

higher education
University of Economics
Hue University
customer experience
student giáo dục đại học
Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế
trải nghiệm khách hàng
sinh viên

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm phân tích những trải nghiệm của sinh viên đối với giáo dục đại học tại Trường Đại học Kinh tế, Đại Học Huế. Thông qua việc tiếp cận 148 sinh viên đã tốt nghiệp và sử dụng kỹ thuật thống kê mô tả, nghiên cứu đã làm rõ được hành trình trải nghiệm của sinh viên tại trường và các điểm chạm thông qua 3 giai đoạn bao gồm trước khi nhập học, trong suốt quá trình học và sau khi tốt nghiệp. Kết quả đã cho thấy sinh viên có những ấn tượng tốt đối với nhà trường tương ứng với mỗi một giai đoạn trải nghiệm, bên cạnh đó, cũng còn những trải nghiệm chưa thật sự được đánh giá cao. Nghiên cứu cũng đã đưa ra một số hàm ý quản trị cho nhà trường trong việc nâng cao trải nghiệm cho sinh viên trong tương lai đối với giáo dục đại học.

https://doi.org/10.26459/hueunijed.v133i5B.7473

Tài liệu tham khảo

  1. Verhoef, P. C., Lemon, K. N., Parasuraman, A., Roggeveen, A., Tsiros, M., & Schlesinger, L. A. (2009), Customer experience creation: Determinants, dynamics and management strategies, Journal of Retailing, 85(1), 31–41.
  2. Oldfield, B. M., & Baron, S. (2000), Student perceptions of service quality in a UK university business and management faculty, Quality Assurance in Education, 8(2), 85–95.
  3. Paswan, A., & Ganesh, G. (2009), Higher education institutes: satisfaction and loyalty among international students, Journal of Marketing for Higher Education, 19(1), 65–84.
  4. DeShields Jr, O. W., Kara, A., & Kaynak, E. (2005), Determinants of business student satisfaction and retention in higher education: applying Herzberg's two-factor theory, International Journal of Educational Management, 19(2), 128–139.
  5. Brown, R. M., & Mazzarol, T. W. (2009), The importance of institutional image to student satisfaction and loyalty within higher education, Journal of Higher Education, 57(1), 81–95.
  6. Assié-Lumumba, N. T. (2005), African higher education: From compulsory juxtaposition to fusion by choice-forging a new philosophy of education for social progress, African (a) philosophy of education: Reconstructions and deconstructions, 19–53.
  7. Ostrom, A. L., Bitner, M. J., & Burkhard, K. A. (2011), Leveraging Service Blueprinting to Rethink Higher Education: When Students Become "Valued Customers" Everybody Wins. Center for American Progress.
  8. Cuthbert, R. (2010), Students as customers, Higher Education Review, 42(3), 3–25.
  9. Caru, A., & Cova, B. (2003), Revisiting consumption experience: A more humble but complete view of the concept, Marketing theory, 3(2), 267–286.
  10. Mazzarol, T. (1998), Critical success factors for international education marketing, International Journal of Educational Management, 12(4), 163–175.
  11. Khanna, M., Jacob, I., & Yadav, N. (2014), Identifying and analyzing touchpoints for building a higher education brand, Journal of Marketing for Higher Education, 24(1), 122–143.
  12. Voss, C., & Zomerdijk, L. (2007), Innovation in experiential services: an empirical view, Hockessin: AIM Research.
  13. Ng, I. L., & Forbes, J. (2009), Education as service: The understanding of university experience through the service logic, Journal of Marketing for Higher Education, 19(1), 38–64.
  14. Carbone, L. P., & Haeckel, S. H. (1994), Engineering customer experiences, Marketing management, 3(3), 8–19.
  15. Shaw, C. (2007), Moving from a Religion to a Financial Imperative, In The DNA of Customer Experience: How Emotions Drive Value (pp. 1–16), London: Palgrave Macmillan UK.
  16. Pareigis, J. (2012), Customer experiences of resource integration: Reframing servicescapes using scripts and practices (Doctoral dissertation, Karlstads universitet).
  17. Meyer, C., & Schwager, A. (2007), Understanding customer experience, Harvard business review, 85(2), 116.
  18. Woodall, T., Hiller, A., & Resnick, S. (2014), Making sense of higher education: Students as consumers and the value of the university experience, Studies in higher education, 39(1), 48–67.
  19. Ambar, K. (2017), Understanding customer experience in the service industry.
  20. Berry, L.L., Wall, E.A. and Carbone, L.P. (2006), Service clues and customer assessment of the service experience, Academy of Management Perspectives, 20, 2, 43–57.
  21. Roth, A. V., & Menor, L. J. (2003), Insights into service operations management: A research agenda, Production and Operations Management, 12(2), 145–164.
  22. Suliyanto, S. (2009), Business research methods, Yogyakarta: Penerbit ANDI.
Creative Commons License

công trình này được cấp phép theo Creative Commons Ghi công-Chia sẻ tương tự 4.0 License International .

Bản quyền (c) 2024 Array